Vì sao không nên bỏ qua long tail keywords trong SEO?

Trong nghiên cứu từ khoá, có một khái niệm được nhắc đến khá nhiều đó là long tail keywords hay còn được gọi là từ khoá dài. Nếu biết cách sử dụng long tail keywords trong các kế hoạch SEO, bạn sẽ cải thiện được vị trí của website trên trang SERPs. Và đó là lý do bạn không thể bỏ qua long tail keywords khi muốn SEO website. Hãy cùng Thiết kế web ở Cần Thơ tìm hiểu qua bài viết sau đây: 

1. Long tail keywords là gì?

Như đã đề cập phía trên, long tail keywords hay còn được giới SEOer gọi là từ khoá dài. Đúng như tên gọi, những từ khoá thuộc nhóm này thường dài hơn so với từ khoá bình thường, ít volume hơn, cạnh tranh cũng thấp hơn.

Một long tail keywords thường có độ dài trên 4 từ. Vì độ dài như vậy nên so với từ khoá ngắn, từ khoá dài sẽ rõ ràng và chi tiết về nội dung hơn. Ngược lại, truy vấn thấp hơn nên tỷ lệ tiếp cận với khách hàng cũng thấp hơn. Vậy nên, trong SEO, long tail keywords ít khi được sử dụng làm từ khóa chính, mà thay vào đó sẽ ưu tiên để làm từ khóa chuyển đổi vì độ bám sát chủ đề cao.

Từ khoá dài có volume ít hơn từ khoá ngắn

Từ khoá dài có volume ít hơn từ khoá ngắn

2. Vì sao nên sử dụng từ khoá dài?

Việc tìm từ khoá dài mất nhiều thời gian hơn so với các từ khoá ngắn, điều này chỉ có thể được cải thiện khi bạn nâng cao kỹ năng cũng như kinh nghiệm SEO của mình. Có 1 sự thật rằng, hầu hết những SEOer lâu năm đều thích sử dụng long tail keywords cho các kế hoạch từ khoá của mình, thậm chí tỉ lệ trội hơn hẳn so với những từ khóa ngắn. Vậy lý do là gì?

  • Dễ SEO hơn

Những từ khoá dài tuy volume thấp hơn nhưng ngược lại độ cạnh tranh thấp hơn, các nội dung dễ dàng lên Top hơn. Với tiềm năng sẵn có này, các SEOer sẽ tiết kiệm được nhiều công sức cũng như chi phí hơn so với việc tập trung SEO các từ khoá ngắn, volume cao, cạnh tranh cũng cao. 

  • Nhiều lựa chọn hơn

Không chỉ dễ SEO, long tail keywords cũng đa dạng hơn, khai thác được nhiều chủ đề hơn. Càng có nhiều content với long tail keywords, thì kế hoạch SEO từ khoá chính của bạn càng hiệu quả, dễ dàng nâng cao thứ hạng. 

  • Tỷ lệ chuyển đổi cao

Với những từ khoá dài, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng với những nội dung chi tiết, sát với nhu cầu của khách hàng hơn. Ví dụ, nếu giới thiệu về thiết kế website, đối tượng khách hàng rất rộng, nội dung khái quát, không thể thể hiện được cụ thể tính năng nào hợp với ngành nghề nào.

Ngược lại, với thiết kế website bán hàng mỹ phẩm, website kinh doanh ô tô… Những khách hàng thuộc hai nhóm này sẽ được cung cấp tất cả những thông tin liên quan đến ngành nghề lĩnh vực mà họ quan tâm. Bởi vậy, khách hàng để lại thông tin tại những nội dung với long tail keywords cũng cao hơn nhiều.

Từ khoá dài tiềm năng chuyển đổi cao hơn

Từ khoá dài tiềm năng chuyển đổi cao hơn

3. Cách tìm long tail keywords 

Để tìm từ khoá dài, bạn có thể tham khảo các cách dưới đây: 

Đây là cách tìm long tail keywords đơn giản bất cứ ai cũng có thể làm được. Bạn chỉ cần nhập vào thanh tìm kiếm Google từ khóa ngắn. Sau đó bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách làm sau đây:

Thứ nhất: Kéo xuống cuối trang SERPs, bạn sẽ thấy 1 loạt các từ khóa gợi ý, đó chính là long tail keywords.

Thứ 2: Khi gõ kết quả vào ô tìm kiếm, bạn không ấn enter vội, tại ô gợi ý, bạn click vào dòng “báo cáo không phù hợp” cuối box. Google sẽ hiển thị tất cả những keywords liên quan và nhiệm vụ của bạn là chọn được từ khóa dài phù hợp với mình.

Tìm từ khoá dài bằng Google Search

Tìm từ khoá dài bằng Google Search

3.2 Sử dụng Spineditor

Spineditor là công cụ tìm từ khóa quen thuộc của dân SEO, ngoài cho bạn các chỉ số về từ khóa, Spineditor sẽ gợi ý cho bạn cả các từ khóa liên quan, và đó cũng chính là từ khóa dài.

3.3 Sử dụng Google Adwords

Không chỉ là 1 công cụ quảng cáo, Google Adwords còn là nơi tìm từ khóa dài lý tưởng và rất sát với nhu cầu của người dùng. Lý do mà Sapo khuyên bạn nên tận dụng công cụ này là bởi kết quả của Google Adwords được lấy trực tiếp từ hệ thống dữ liệu gốc. Bạn hoàn toàn có thể so sánh volume, tốc độ tăng trưởng của từ khóa, giá thầu….với tất cả mọi long tail keywords tìm được.

Nếu bạn muốn long tail keywords phù hợp với thị hiếu cũng như xu hướng tìm kiếm người dùng hiện nay, thì đừng bỏ qua Google Trends. Đây là công cụ miễn phí của Google, bạn chỉ cần truy cập và tìm kiếm bằng từ khóa ngắn, công cụ này sẽ lập tức trả về kết quả truy vấn phù hợp với thời điểm, thường kết quả trả lại chính là long tail keywords.

3.5 Sử dụng Ahrefs’ Keywords Explorer

Ahrefs’ Keywords Explorer được mệnh danh là siêu công cụ giúp bạn nắm bắt được tình hình mọi trang web 1 cách nhanh chóng và chính xác nhất. Với 1 công cụ như vậy, không lý nào lại có thể bỏ qua tính năng gợi ý long tail keyword cho người dùng.

Bạn hãy lựa chọn domain trang web đối thủ, gắn vào thanh tìm kiếm của  Ahrefs’ Keywords Explorer. Sau đó, xem mục keywords. Tại đây  Ahrefs’ Keywords Explorer sẽ hiển thị hết cho bạn những từ khóa dài mà đối thủ đang triển khai. Bạn có thể tham khảo và bổ sung cho kế hoạch SEO của mình.

Trên đây là những thông tin giải đáp long tail keywords là gì, vì sao long tail keywords lại quan trọng và cách tìm long tail keywords nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc cho các chiến dịch SEO của bạn thành công tốt đẹp, cùng chúng tôi để có cho mình nhiều thông tin hữu ích liên quan đến thiết kế webiste nhé.

Nguồn bài viết: Sưu tầm