Banner - Thiết Kế Web Cần Thơ 24h

Kiến Thức Chuyên Môn

Social media marketing là gì? Cách xây dựng Social media hiệu quả

Ngày viết: 11 . 02 . 2023
-
Lượt xem: 803

Ngày nay, các doanh nghiệp để thực hiện tốt các chiến dịch truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ,... thường sử dụng các công cụ hỗ trợ, trong đó Social media là một trong những phần đắc lực nhất. Vậy Social marketing marketing là gì? Lợi ích mà nó mang lại ra sao? Cách xây dưng Social media marketing hiệu quả là như thế nào? Hãy cùng Thiết kế web ở Cần Thơ trả lời những câu hỏi này nhé!

Social media marketing là gì? 

Trước khi tìm hiểu Social media marketing là gì, thì bạn phải hiểu được định nghĩa Social media là gì. Đây là một hệ thống tập hợp các kênh truyền thông, mạng xã hội bao gồm: facebook, instagram, zalo, youtube,...

Social media marketing là gì? 

Social media marketing là chiến dịch kết hợp sử dụng Social media cùng với những video, hình ảnh, thông tin sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp để quảng bá và đưa nó đến gần hơn với mọi người. Mục đích của việc này là nhằm giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, thúc đẩy người dùng truy cập website và tăng doanh số. Đây đang được coi là mảnh đất “màu mỡ” đang được nhiều doanh doanh nghiệp sử dụng.

Lợi ích mà social media marketing mang lại 

Việc tìm hiểu lợi ích của Social media marketing trong kinh doanh cũng là một vấn đề bạn không nên bỏ qua. Lợi ích social media marketing mang đến cho doanh nghiệp được Bizfly tổng hợp dưới đây.

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi 

Viết bài và đăng tải những thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình trên hệ thống Social marketing sẽ giúp bạn có được một lượng khách hàng tiềm năng và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Để tăng thêm lưu lượng người dùng truy cập vào website, các doanh nghiệp thường để đường link dẫn trực tiếp ở bài đăng giúp khách hàng thuận tiện trong việc tìm kiếm thông tin, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh số.

Social Media Marketing giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả

Social Media Marketing giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả

Tăng nhận thức về thương hiệu 

Thời đại công nghệ phát triển, con người sẽ dùng ít nhất từ hai đến ba trang mạng xã hội. Và đây chính là điều kiện thuận lợi để social media marketing thể hiện.

Chỉ cần viết bài và nhấn nút chia sẻ, mọi thông tin về sản phẩm, thương hiệu của bạn sẽ tiếp cận với người dùng một cách chóng mặt. Và đây là lý do để người dùng có khả năng nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn.

Duy trì tốt mối quan hệ với khách hàng 

Việc đăng tải những bài viết có nội dung mang hữu ích, mang tính tích cực cũng như thường xuyên tương tác và phản hồi bình luận khách hàng trên các trang mạng xã hội cũng là cách để bạn duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Social Media Marketing giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng

Social Media Marketing giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng

Để nâng cao sự hài lòng và tăng sự trung thành của khách hàng đối với sản phẩm, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng các công cụ như chatbot để chăm sóc và hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Cách xây dựng Social Media Marketing hiệu quả 

Sau khi tìm hiểu rõ định nghĩa Social media marketing là gì cũng như lợi mà nó mang lại thì việc xây dựng một chiến lược Social Media hiệu quả là nhiệm vụ được nhiều người làm kinh doanh hướng tới. Phía dưới đây là 4 hay mẹo mà bạn có thể tham khảo.

Xác định mục tiêu KPI cụ thể 

Một trong những bước quan trọng để Social Media Marketing hiệu quả chính là thiết lập mục tiêu KPI, cụ thể:

Xác định mục tiêu KPI là cách xây dựng Social Media Marketnig hiệu quả  

Xác định mục tiêu KPI là cách xây dựng Social Media Marketing hiệu quả 

  • Nền tảng sử dụng: Nếu mới bắt đầu, bạn không nên triển khai quảng bá sản phẩm của mình trên nhiều nền tảng, điều này sẽ gây tốn chi phí và không nhận được sự tích cực. Nên áp dụng trên hai hoặc ba nền tảng hoạt động sôi nổi và tích cực để phát huy hết khả năng của chúng.
  • Xác định mục tiêu hướng đến khi sử dụng Social Media Marketing: Mỗi một doanh nghiệp sẽ có mục tiêu riêng. Nhưng nhìn chung, mục tiêu cuối cùng là muốn nâng cao thương hiệu, tìm kiếm khách hàng và tăng lợi nhuận.
  • Nội dung chia sẻ: Để thu hút lượng khách hàng truy cập, bạn nên chia sẻ nội dung sản phẩm bằng các hình ảnh, video. Nếu có thể, hãy vẽ ra chân dung khách hàng cụ thể mà bạn đang hướng đến.

Xây dựng nội dung thu hút và ấn tượng 

Hãy lên kế hoạch viết bài và đăng tải những bài viết thu hút và nội dung ấn tượng. Bên cạnh đó, việc bạn đăng tải những hình ảnh, video sống động về sản phẩm cũng là một cách hay để giữ chân khách hàng. Bạn cần chú ý về thời gian đăng bài vào thời gian thích hợp để nâng cao hiệu quả của Social media Marketing.

Tạo cộng đồng người tiêu dùng 

Để triển khai kế hoạch Social Media Marketing hiệu quả, hãy tạo và thiết lập ra cộng đồng người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của bạn bằng cách tạo ra các trang, nhóm hay group. Việc này sẽ giúp cho việc theo dõi và phân tích chỉ số đo lường cũng như đề ra chiến lược cải thiện người dùng truy cập web. Từ đó giúp doanh nghiệp đơn giản hóa chỉ số đo lường cũng như phân tích chính xác số liệu từ các trang mạng xã hội.

Để xây dựng Social Media Marketing hiệu quả cần tạo cộng đồng người tiêu dùng

Để xây dựng Social Media Marketing hiệu quả cần tạo cộng đồng người tiêu dùng

Các công cụ như:

  • In-Platform Analytics: Giúp doanh nghiệp phân tích trên chính nền tảng đó.
  • Integrated Analytics: Hỗ trợ và chèn vào nền tảng xã hội bạn đang sử dụng.
  • Measure Against KPIs: Công cụ hỗ trợ và giúp doanh nghiệp đo lường trên KPI.

Lắng nghe và tương tác với khách hàng 

Để có được khách hàng tiềm năng và không mất đi khách hàng trung thành khi triển khai Social Media Marketing, hãy tập chung vào việc chăm sóc, lắng nghe và tương tác với khách hàng. Thường xuyên cập nhật và theo dõi những comment tích cực và tiêu cực của khách hàng để có thể thấu hiểu họ.

Nếu khách hàng thắc mắc hay gặp phải vấn đề về sản phẩm của bạn, hãy nhanh chóng phản hồi và giải quyết. Và tránh để tình trạng khách hàng phải chờ đợi và quay lưng với sản phẩm của bạn.\

Phân biệt Social Marketing với Social Media Marketing 

Hai thuật ngữ Social Marketing và Social Media Marketing nghe có vẻ na ná nhau. Tuy nhiên, để phân biệt và nắm rõ Social Marketing và Social Media Marketing là gì thì đây là vấn đề vô cùng phức tạp.

Phân biệt Social Marketing với Social Media Marketing 

Phân biệt Social Marketing với Social Media Marketing 

Social Marketing và Social Media Marketing đều là các chiến dịch truyền thông nhằm mục đích là tiếp cận và điều hướng hành vi của khách hàng để có thể mang về nguồn lợi nhuận cao nhất.

Sự khác nhau:

  • Social Marketing: Là một khái niệm vô cùng rộng lớn, được sử bằng sự kết hợp của Social media, Social Network và nhiều công cụ khác.
  • Social Media Marketing: Nó là sự kết hợp các kênh truyền thông, các trang mạng xã hội cùng với các chiến lược kinh doanh để tiếp cận và thu hút khách hàng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về social media marketing là gì, lợi ích cũng như các cách để xây dựng chiến lược Social Media marketing hiệu quả. Với những thông tin mà chúng tôi mang đến sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan cũng như biện pháp phù hợp để cải thiện và nâng cao chiến dịch truyền thông của mình.

Kiến Thức Chuyên Môn

Bài Viết Liên Quan

So Sánh Web API và Web Service: Sự Khác Biệt Không Phải Ai Cũng Biết
02 . 12 . 2025
So Sánh Web API và Web Service: Sự Khác Biệt Không Phải Ai Cũng Biết
Bạn hay nhầm lẫn giữa Web API và Web Service? Bài viết này sẽ so sánh chi tiết về định nghĩa, giao thức, tốc độ và dữ liệu để giúp bạn phân biệt rõ ràng.
Subdomain và Addon Domain Là Gì? Hướng Dẫn Chọn Loại Tên Miền Phù Hợp
24 . 11 . 2025
Subdomain và Addon Domain Là Gì? Hướng Dẫn Chọn Loại Tên Miền Phù Hợp
Subdomain là gì? Addon Domain là gì? Tìm hiểu ngay cách phân biệt 2 loại tên miền này và khi nào nên sử dụng chúng để tối ưu chi phí và hiệu quả website.
Cách Chọn Hosting (Dễ Hiểu) Cho Từng Mục Đích Kinh Doanh
18 . 11 . 2025
Cách Chọn Hosting (Dễ Hiểu) Cho Từng Mục Đích Kinh Doanh
Chọn đúng hosting giúp website chạy nhanh và bảo mật. Khám phá ngay 5 tiêu chí chọn hosting phù hợp cho doanh nghiệp, ngay cả khi bạn không rành về kỹ thuật.
Email Server: Nâng Tầm Uy Tín, Bảo Mật & Cách Thức Hoạt Động A-Z
14 . 11 . 2025
Email Server: Nâng Tầm Uy Tín, Bảo Mật & Cách Thức Hoạt Động A-Z
Bài viết này giải thích Email Server là gì, so sánh trực diện với email miễn phí và lý do doanh nghiệp bắt buộc phải có hệ thống email riêng để đảm bảo an toàn dữ liệu.
Site map là gì ? Những điều cần biết về Site map
10 . 11 . 2025
Site map là gì ? Những điều cần biết về Site map
Tìm hiểu sitemap là gì, tại sao website cần sitemap, và cách phân biệt 2 loại sitemap phổ biến (XML & HTML).
5 Dạng Nội Dung Website Doanh nghiệp Không Thể Thiếu (2025)
05 . 11 . 2025
5 Dạng Nội Dung Website Doanh nghiệp Không Thể Thiếu (2025)
Đâu là các dạng nội dung website doanh nghiệp quan trọng? Khám phá cấu trúc 5 trang (Giới thiệu, Dịch vụ, Blog, Case Study, Liên hệ) để thu hút khách hàng.
Bảo mật Website Mã nguồn đóng:
30 . 10 . 2025
Bảo mật Website Mã nguồn đóng: "Pháo đài" Website an toàn?
Mã nguồn đóng là gì? Khám phá cách bảo mật website mã nguồn đóng giúp chống hack, bảo mật dữ liệu và là giải pháp website doanh nghiệp an toàn. Tìm hiểu ngay!
5 Tính năng Quản trị Website Doanh nghiệp Hiện đại Cần Có
27 . 10 . 2025
5 Tính năng Quản trị Website Doanh nghiệp Hiện đại Cần Có
Khám phá 5 tính năng quản trị website doanh nghiệp hiện đại. Tìm hiểu ưu điểm CMS tùy chỉnh, quản lý nội dung dễ dàng và giao diện thân thiện. Xem ngay!
Google Hoạt Động Như Thế Nào? Cách Google Xếp Hạng Website
14 . 10 . 2025
Google Hoạt Động Như Thế Nào? Cách Google Xếp Hạng Website
Tìm hiểu sâu về cách Google hoạt động qua 3 giai đoạn cốt lõi: Crawling, Indexing và Ranking. Nắm vững cơ chế để xây dựng chiến lược SEO hiệu quả nhất.
SERP là gì? Tầm Quan Trọng Của SERP Khi Làm SEO Website
10 . 10 . 2025
SERP là gì? Tầm Quan Trọng Của SERP Khi Làm SEO Website
Tìm hiểu SERP là gì và tại sao việc phân tích trang kết quả tìm kiếm lại cực kỳ quan trọng trong SEO. Khám phá các tính năng SERP phổ biến nhất hiện nay.