Quản trị website là gì? Cách quản trị website hiệu quả nhất 2023

Website là một trong những nền tảng quan trọng cho các chiến lược marketing online và xây dựng thương hiệu, giúp doanh nghiệp hoạt động tốt hơn và mang về hiệu quả cao trong kinh doanh. Do đó, quản trị website là rất cần thiết để nền tảng hoạt động mượt mà và thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng. Để tìm hiểu chi tiết hơn về quản trị website là gì, cùng Thiết kế web Cần Thơ tham khảo ngay bài viết này nhé!

Quản trị website là gì?

1. Quản trị website là gì?

Quản trị website là sự kết hợp nhiều hoạt động liên quan đến website, giúp web vận hành mượt mà, cải thiện tốc độ, nâng cao trải nghiệm người dùng và hiệu quả quảng cáo thương hiệu, sản phẩm. Cụ thể hơn, quản trị website là gồm các công việc như: duy trì server, sửa lỗi code, thiết kế logo và lên kế hoạch quản lý và cập nhật nội dung, theo dõi traffic, xây dựng các thành tố để tối ưu website, tối ưu SEO, quản lý và viết content,... 

Khi thực hiện quản trị website cần đảm bảo đạt đủ 3 nhiệm vụ chính là bảo mật website, quản lý nội dung và hỗ trợ web. Chính vì thế, người quản trị website không chỉ am hiểu về lập trình mà còn phải biết về quản trị nội dung, SEO, sale hay quảng cáo để hấp dẫn nhiều người dùng truy cập trang.

Quản trị website là gì? Cách quản trị website hiệu quả nhất 2022

2. Vì sao nên quản trị website?

Website là nền tảng quan trọng để doanh nghiệp phát triển kinh doanh và thu về nhiều lợi nhuận. Đồng thời, trang web còn là nơi để hấp dẫn khách hàng và khẳng định thương hiệu trên thị trường. Nếu trang web được xây dựng tốt thì sẽ dễ dàng có nhiều lượng truy cập hơn. 

Hơn thế nữa, nội dung website hay, giá trị thì khách hàng có thể sẽ chia sẻ lên các trang mạng xã hội và trang web của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn. Trong thời đại công nghệ thông tin, bạn chọn kinh doanh theo phương pháp truyền thống sẽ tốn rất nhiều thời gian, chi phí để thuê nhân viên, mặt bằng, trang trí nội thất,...

Thay vào đó, bạn nên chọn cho mình phương pháp kinh doanh trên thế giới Internet, vừa mang đến lợi nhuận cao vừa tiết kiệm chi phí. Đặc biệt hơn, đa số những khách hàng đều ư chuộng hình thức mua hàng online hơn so với trực tiếp đến cửa hàng vì sự tiện lợi của nó mang đến. Kinh doanh qua website không bị giới hạn không gian, khoảng cách địa lý và số lượng người dùng nên bạn có thể thoải mái mở rộng thị trường mục tiêu.

Vì sao nên quản trị website?

3. Quản trị website mang đến lợi ích gì?

Một số lợi ích khi thực hiện quản trị website:

- Tăng số lượng khách hàng: Nếu website có nội dung hấp dẫn thì chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng. Đặc biệt là khách hàng còn chia sẻ website của bạn lên các trang mạng xã hội, giúp trang web tiếp xúc với nhiều khách hàng hơn. Qua đó, khả năng chuyển đổi đơn hàng có thể được tăng cao.

Nâng cao uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp: Thường xuyên cập nhật và đăng tải những thông tin lên website là cách mang đến cho khách hàng cảm giác chuyên nghiệp và tin tưởng. Khi khách hàng đã xây dựng được niềm tin với doanh nghiệp thì họ sẽ mua sản phẩm của bạn.

Khắc phục kịp thời các sự cố: Trong quá trình hoạt động, website không thể tránh khỏi tình trạng như sập, lỗi web bất ngờ xảy ra. Khi đó, quản trị website sẽ giúp phát hiện kịp thời các lỗi đó và khắc phục nhanh chóng. Nhờ đó, website không làm trải nghiệm của người dùng bị gián đoạn hay mua hàng tại website.

Xây dựng ấn tượng tốt đối với khách hàng: Website chính là nơi đại diện cho hình ảnh của doanh nghiệp nên cần được quản trị, chăm sóc chỉn chu và gây ấn tượng tốt cho khách hàng. 

Tiết kiệm chi phí: So với hình thức marketing truyền thống, quản trị website là cách quảng cáo tiết kiệm chi phí tối ưu. Hầu hết người dùng hiện nay đều chọn hình thức mua hàng trực tuyến nên quản trị website là cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng và mở rộng quy mô kinh doanh.

Quản trị website mang đến lợi ích gì?

4. Cách quản trị website hiệu quả nhất 2023

Quản trị và cập nhật giao diện Website

Giao diện website là nơi tiếp xúc trực tiếp với người dùng. Chính vì thế, giao diện phải được quản lý và cập nhật thường xuyên sao cho thân thiện với người dùng. Song song đó, quản trị website còn xem xét tình trạng và xử lý các lỗi hình ảnh, table, internal/external link, source code web,… Đây là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến giao diện và trải nghiệm của người dùng.

Quản trị và cập nhật giao diện Website

Lập kế hoạch nội dung định kỳ

Lập kế hoạch nội dung định kỳ giúp website của bạn được cập nhật content liên tục, xây dựng nhiều thông tin giá trị cung cấp đến khách hàng. Chính vì thế, người quản trị website (webmaster) cần nắm rõ nội dung web từ đó đưa ra bản kế hoạch nội dung tối ưu và thích hợp nhất. Khi triển khai kế hoạch nội dung định kỳ, bạn cần quan tâm đến sự nhất quán để giới thiệu sản phẩm, thương hiệu, sứ mệnh cũng như triết lý kinh doanh.

Lập kế hoạch nội dung định kỳ

Xây dựng kế hoạch tối ưu website

Ngoài xây dựng bản kế hoạch nội dung định kỳ, bạn hãy xây dựng bản kế hoạch tối ưu tối ưu website giúp đạt thứ hạng tốt hơn trên các trang kết quả tìm kiếm. Chính vì thế, người quản trị cần phải nắm vững kiến thức cơ bản về SEO.

Xây dựng kế hoạch tối ưu website

Quản lý đường truyền hosting và sao lưu dữ liệu

Website cần đảm bảo đường truyền hosting hoạt động ổn định và những dữ liệu trên website cần sao lưu dữ liệu cẩn thận. Nhờ đó, website của bạn có thể phòng tránh tình trạng hosting gặp sự cố nghiêm trọng và có thể đưa ra phương án khắc phục nhanh chóng.

Triển khai quảng cáo cho website

Để website có lượng truy cập cao, bên cạnh tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thì bạn cần kết hợp với Google Adwords. Tuy nhiên, chạy quảng cáo website trên google sẽ tốn kém khá nhiều chi phí. Vì thế, bạn có thể chọn cách chia sẻ trang web lên các trang mạng xã hội hoặc sử dụng chiến dịch email marketing. Bạn hãy kết hợp nhiều phương pháp marketing online để đạt được hiệu quả cao hơn.

Đánh giá hoạt động của quản trị website thường xuyên

Sau khi đã thực hiện tất cả các công việc quản trị website trên, bạn cần có bước tự đánh giá để xem xét hiệu quả làm việc mang lại. Một số công cụ đánh giá hoạt động website hữu ích như: Google Analytics, Google Webmaster Tools, Alexa,…

5. Có nên thuê dịch vụ quản trị website ngoài?

Khi thuê dịch vụ quản trị website, bạn không cần phải lo lắng về các rủi ro xảy ra và mang đến nhiều ưu điểm nổi bật như:

- Đảm bảo website hoạt động tốt, tốc độ tải ổn định 24/24.

- Những người quản trị website bên ngoài sẽ biết cách định hướng và đưa ra những giải pháp khắc phục hiệu quả và hấp dẫn khách hàng đến với website của bạn.

- Thông tin của doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ và sự kiện thường xuyên được cập nhật mới.

- Hình ảnh có độ phân giải cao, sinh động và hấp dẫn được nhiều khách hàng quan tâm.

- Nội dung content sinh động, chuẩn SEO, cập nhật đầy đủ thông tin, từ khóa chuyên dụng phục vụ tốt nhu cầu khách hàng.

- Quảng cáo thương hiệu và hình ảnh website trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội.

Nguồn bài viết: Sưu tầm