Nguyên nhân khiến Email marketing không mang lại hiệu quả
Email marketing - như chúng ta được biết là một công cụ hỗ trợ trong việc quảng bá website của doanh nghiệp. Hiệu quả mà email marketing đem lại rất cao tuy nhiên nếu không khéo léo sử dụng thì việc này sẽ mang lại nhiều hậu quả xấu, bởi email chưa đọc đã bị coi là thư rác. Vậy làm thế nào để tránh việc email bị xem là thư rác? Hãy cùng Thiết kế web Cần Thơ tìm hiểu các nguyên nhân khiến email marketing không hiệu quả qua bài viết sau nhé!
Sử dụng các từ các tính chất quảng cáo
Chắc hẳn bạn cũng thắc mắc là tại sao bộ lọc Email lại có thể lọc thư rác? Có phải nó đọc hết từng thư hay không? câu trả lời là không phải là nó đọc hết từng thư một mà nó dựa vào các từ khoá nhất định trong tiêu đề thư, và với những thư có tiêu đề mang tính quảng cáo cao như “Miễn phí” “Bảo đảm” “Giảm giá”… rất nhiều các từ khoá mang tính quảng cáo vào tốt nhất bạn không nên sử dụng nếu không muốn mail của mình bị kẹt ở bộ lọc Spam, thay cho việc sử dụng các tiêu đề có tính quảng cáo như vậy thì bạn hãy thử sử dụng các từ ngữ, câu hỏi khơi gợi sự tò mò của người đọc để họ mở và xem email của bạn.
Sử dụng nhiều font chữ khác nhau
Tuy điều này không ảnh hưởng tới bộ lọc thư rác nhưng nó lại ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng, theo một số thống kê đáng tin cậy vào thời gian gần đây thù có 4/10 yếu tố làm ảnh hưởng xấu tới chiến dịch email marketing liên quan tới font chữ trong email, tới hơn 60% người nhận email không muốn nhận một email quảng cáo mà lại sử dụng quá nhiều font chữ, kích thước chữ không đồng nhất và màu chữ được làm quá loè loẹt. Chính vì vậy hãy trung thành với một màu chữ, một font chữ duy nhất trong email bởi có tới 70% người dùng muốn chữ trong email quảng cáo gửi tới họ chỉ có một mà và cùng một kích cỡ.
Kiểm tra lỗi chính tả
Một email quảng cáo mà lại có lỗi chính tả trong nội dung thì lúc gửi tới khách hàng nếu là bạn, bạn có đủ độ tin cậy vào email đó, tin vào sự chuyên nghiệp của cửa hàng đó và mua hàng ở đó không? Nếu là tôi, tôi sẽ không dám tin đâu bởi người dùng có nhiều sự lựa chọn, nếu bạn không làm tốt hơn đối thủ thì bạn sẽ mất khách. Hiện nay thì có gần 80% người nhận email tìm được các lỗi chính tả và ngữ pháp trong bài quảng cáo. Những lỗi sẽ sớm đưa email của bạn vào hòm thư rác thôi. Một lỗi nhỏ nhưng hậu quả lớn phải không nào. Hãy để ý sửa chữa ngay hôm nay.
Nhồi nhét từ khóa
Đây là một lỗi chung cho cả chiến dịch marketing mà không phải chỉ riêng Email marketing mới gặp phải. Bạn cố gắng nhồi thật nhiều từ khoá sẽ đem lại cho người dùng những trải nghiệm không tốt, nó làm cho câu văn của bạn không được rành mạch mà trở nên rời rạc, đôi khi là vô duyên nếu bạn chèn từ khoá quá dở. Nó cũng giống như việc SEO website và bạn cố gắng chèn thật nhiều từ khoá để nâng cao thứ hạng trên Google và chèn quá nhiều làm cho trải nghiệm người dùng không tốt và từ đó website của bạn bị đánh giá thấp. Chính vì thế đừng cố gắng nhồi nhét từ khoá vào trong Email, ngoài ra thì cần lựa chọn những từ khoá hợp lý nhất để đưa vào, tránh sử dụng các từ khoá mang tính chất quảng cáo. Tạo nên những bài viết quảng cáo với nội dung ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn thu hút và truyền tải nội dung tói người dùng, đó mới là điều bạn cần hướng tới.
Sử dụng hình ảnh kích thước lớn
Không thể phủ nhận việc gửi kèm hình ảnh trong email là một cách tiếp thị khá hiệu quả, tuy nhiên lợi dụng các hình ảnh có kích thước lớn sẽ vô tình làm email của bạn bị rơi vào mục Spam, ngoài ra nó còn làm tăng thời gian tải email mà bạn biết đấy, không có ai dành quá nhiều thời gian để xem quảng cáo cả vì thế có khả năng họ sẽ tắt mail trước khi hình ảnh được hiển thị.