Landing page là gì? Landing page khác gì website?

Landing page là gì có lẽ là câu hỏi mà bất cứ ai lần đầu nghe nói về nó đều thắc mắc. Landing page đóng vai trò khá quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt là lĩnh vực bán hàng, marketing của nhiều doanh nghiệp. Chúng là yếu tố mang đến sự thành công trong giới thiệu sản phẩm, tiếp cận khách hàng của không ít doanh nghiệp hiện nay. Vậy hãy cùng Thiết kế ở Cần Thơ tìm hiểu rõ hơn về Landing page nhé!

Landing page là gì? Khái niệm tổng quan về Landing page

Landing page là gì - thắc mắc không chỉ của riêng ai. Có lẽ, từ khóa này khá quen thuộc nhưng để hiểu đúng, đủ về chúng lại không hề đơn giản. Ở phần này chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu được khái niệm, đặc điểm, phân loại,...của landing page. Đây là những kiến thức cơ bản bạn cần biết trước khi đi sâu hơn vào chúng.

Landing page là gì? Landing page là một sáng kiến tuyệt vời dành cho doanh nghiệp

Landing page là một sáng kiến tuyệt vời dành cho doanh nghiệp

Landing page là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, landing page là một trang web đơn. Nghĩa là nó chỉ được thiết kế với một trang giao diện và hướng người xem đến một sản phẩm hoặc thông tin duy nhất.

Mục tiêu của landing page là tạo ra sự tối ưu cho tỷ lệ chuyển đổi thông qua lượt click chuột từ khách hàng. Đây là tiền đề để gia tăng tương tác của khách hàng bằng cách hoạt động như điền form và đăng ký nhận thông tin, đăng ký mua hàng,... Sự đơn giản của chúng mang lại cũng như ưu điểm vượt trội giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Landing page có những loại phổ biến nào?

Trên thực tế, landing page có khá nhiều loại khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng mà landing page được chia thành các loại như sau:

- Lead generation landing page: là page doanh nghiệp, tổ chức dùng để thu thập thông tin của khách hàng.

- Click-through landing page: đây là loại landing page chuyển đổi, thường được sử dụng như trung gian giữa kênh quảng cáo và trang dùng để mua hàng.

- Sales landing page: Được xây dựng nhằm mục tiêu thuyết phục khách hàng thực hiện hành động mua hàng ngay trên landing page, thường là mộtmặt hàng nhất định nào đó.

- Squeeze landing page: page thu thập lượng khách hàng tiềm năng.

- Splash landing page: trang dùng để giới thiệu và chào mừng khách hàng trước khi họ truy cập vào website chính.

- Pitch landing page: trang dùng để giới thiệu một cá nhân, doanh nghiệp, dự án,...

Có nhiều loại landing page với mục đích sử dụng khác nhau

Có nhiều loại landing page với mục đích sử dụng khác nhau

Landing page khác gì website?

Sự khác nhau cơ bản liên quan đến mục đích sử dụng và thông tin truyền tải tới khách hàng.

Website là tập hợp nhiều trang, giới thiệu tất tần tật những thứ liên quan đến doanh nghiệp, từ giới thiệu công ty, sản phẩm, dịch vụ, cho tới tin tức, các bài viết chia sẻ kiến thức hữu ích liên quan,... Tạo cho khách hàng cái nhìn tổng quan nhất về tổ chức, doanh nghiệp đó.

Sự khác nhau giữa website và landing page là gì?

Sự khác nhau giữa website và landing page là gì?

Landing page lại chỉ là một trang độc lập và được thiết kế tối ưu và tạo dấu ấn riêng biệt với từng loại khách hàng để tập trung vào một mục tiêu duy nhất là tạo ra chuyển đổi.

Website là kênh thông tin chính thức của doanh nghiệp, có nhiều nội dung đa dạng, cung cấp đầy đủ và tổng quan nhất cho khách hàng, ưu điểm dễ dàng seo và tối ưu lên top Google, nhưng thường chứa đựng nhiều yếu tố gây sao nhãng khiến khách hàng không tập trung vào hành động mà dễ bị kéo theo các trang khác trên website. Đây được xem là một trong những yếu tố khác biệt lớn nhất giữa Landing page và website. Do đó, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và chiến dịch marketing, marketers sẽ lựa chọn sử dụng landing page hay website làm trang đích để tạo liên kết chuyển đổi để đáp ứng tốt cho mục đích sử dụng.

Tầm quan trọng đối với các doanh nghiệp của landing page là gì?

Landing page hiện nay đang được nhiều đơn vị quan tâm, vì sao lại vậy. Bởi chúng sở hữu nhiều lợi ích bất ngờ, có ảnh hưởng lớn đến doanh thu của doanh nghiệp. Landing page có một số vai trò chính cần phải kể đến là:

Giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng

Landing page giúp doanh nghiệp nắm bắt được hành vi, sự quan tâm của khách hàng. Từ đó doanh nghiệp có thể đón đầu sở thích và tạo ra sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng nhất. Đây là yếu tố quyết định sự thành công của bạn trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Tạo ra các quảng cáo hấp dẫn

Người dùng có thể tạo ra các thông tin quảng cáo, giảm giá cho sản phẩm trên landing page. Hình ảnh sản phẩm bắt mắt, thông tin quảng cáo hấp dẫn sẽ thúc đẩy khách hàng quan tâm hơn đến sản phẩm, dịch vụ và có mong muốn mua sắm.

Thúc đẩy phát triển thương hiệu

Một doanh nghiệp chú trọng vào kinh doanh trực tuyến phụ thuộc nhiều ở khả năng tương tác. Landing page được chạy trên các trang quảng cáo sẽ thu hút một lượng lớn click chuột. Từ đó, số lượng người chú ý và biết đến thương hiệu của doanh nghiệp tăng đáng kể.

Nếu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đủ tốt thì khách hàng sẽ quay lại. Lần này có thể họ đã nhớ đến doanh nghiệp của bạn và trở thành một khách hàng giá trị. Điều này chứng tỏ bạn đã có được thương hiệu phát triển đủ mạnh.

Tăng tỷ lệ khách hàng chuyển đổi

Tỷ lệ khách hàng chuyển đổi là tỷ lệ giữa khách truy cập vào landing page và lượng khách đã có của doanh nghiệp. Tỷ lệ này tăng đồng nghĩa với doanh thu tăng. Doanh nghiệp có thể tạo ra được lợi nhuận tối ưu cũng như ngày một phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Landing page gia tăng tỷ lệ khách hàng chuyển đổi

Landing page gia tăng tỷ lệ khách hàng chuyển đổi

Gia tăng sự hiểu biết của khách hàng đối với doanh nghiệp

Một trang landing page với chức năng chính là giới thiệu doanh nghiệp thì những người truy cập vào trang có thể có được cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp đó. Từ ấn tượng ban đầu đến chú ý, quan tâm, thu hút và hành động là một chặng đường nhất quán.

Như vậy là các bạn đã hiểu được landing page là gì cũng như vai trò của landing page qua bài viết này. Nếu bạn đang có kế hoạch cho một sản phẩm hay dịch vụ mới của doanh nghiệp mình thì nên mạnh dạn thử ngay landing page. Nó thực sự là một công cụ hữu ích cho công việc và cuộc sống hiện đại.

Những lưu ý khi tạo lập landing page là gì?

Từ những nội dung đã được đề cập trên đây, bạn có thể mường tượng ra được tầm quan trọng của landing page đối với doanh nghiệp. Vậy để tạo ra một landing page hiệu quả thì ta phải làm gì? Một số lưu ý khi tạo lập landing page được trình bày bên dưới sẽ giúp bạn có được sự an toàn, hiệu quả:

- Chọn 1 hoặc tối đa là 2 từ khóa cho một landing page, tập trung vào một sản phẩm, dịch vụ duy nhất

- Xác định được chính xác khách hàng mục tiêu

- Xây dựng nội dung cho page theo lối kể chuyện để tạo sự thu hút thay vì đưa số liệu khô khan

- Nội dung cần rõ ràng, trung thực, nhất quán

- Hình ảnh đẹp, rõ nét và thực tế, cần có hình ảnh chụp sản phẩm để tạo sự thuyết phục cho khách hàng

Landing page cần được thiết kế theo các tiêu chí cần thiết để tối ưu

Landing page cần được thiết kế theo các tiêu chí cần thiết để tối ưu

Nguồn bài viết Sưu tầm