Cách viết Email Marketing hiệu quả, thu hút khách hàng
Việc xây dựng chiến lược Email Marketing đang được nhiều doanh nghiệp hướng tới bởi cách thức này mang tới tỷ lệ chuyển đổi cao, quảng bá thương hiệu tốt,…Để đạt được những yêu cầu này đòi hỏi doanh nghiệp phải nắm được cách viết Email Marketing thu hút khiến cho người đọc phải click chuột ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy làm thế nào để viết Email một các thu hút khách hàng tăng hiệu quả marketing? Hãy cùng Thiết kế web ở Cần Thơ tham khảo bài viết sau đây nhé?
5 Cách đặt tiêu đề Email Marketing
Đặt tiêu đề sao cho hay và lôi cuốn cũng là một cách viết Email Marketing mà các doanh nghiệp cần học hỏi và nghiên cứu. Theo một khảo sát cho thấy, có tới 47% người dùng mở email đọc dựa theo nội dung của tiêu đề. Ngoài ra, có đến 69% người tham gia khảo sát nói rằng bọ báo cáo email là thư rác chỉ dựa trên tiêu đề. Vì vậy, trong phần dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý tới bạn 5 cách đặt tiêu đề Email Marketing hiệu quả:
Hướng dẫn cách viết tiêu đề cho Email hiệu quả
Sử dụng hiệu ứng tâm lý FOMO
FOMO là hiệu ứng tâm lý Fear of Missing Out hay còn được gọi là “Nỗi sợ khi bỏ lỡ một điều gì đó”. Hiệu ứng này tập trung vào tâm lý của người dùng khi bỏ lỡ những điều thú vị, trong khi những người xung quanh đang có nhiều trải nghiệm tốt hơn mình.
Ví dụ:
- Đừng bỏ lỡ cơ hội trở thành người đầu tiên được miễn phí 100% giá trị đơn hàng.
- Flash Sale toàn bộ mặt hàng duy nhất trong ngày hôm nay.
- Chú ý! Giảm giá 50% đến 15h ngày hôm nay.
Hiệu ứng tâm lý FOMO
Cá nhân hóa tiêu đề
Khi cá nhân hóa tiêu đề của email, người đọc sẽ chú ý hơn tới email của doanh nghiệp bởi họ bị thu hút bởi những thứ có sự liên kết với mình. Theo một nghiên cứu cho thấy, việc cá nhân hóa tiêu đề giúp thu hút 58% người mở email.
Cụ thể, cá nhân hóa tiêu đề bao gồm tên của khách hàng sẽ giúp tăng tỷ lệ khách hàng mở email. Theo đó, doanh nghiệp nên tận dụng chân dung khách hàng thông qua các tiêu chí như sở thích, hành vi sẽ khiến cho việc cá nhân hóa tiêu đề hiệu quả hơn.
Đặt tiêu đề ngắn gọn, tập trung 100% vào vấn đề
Đây cũng là một cách viết Email Marketing hiệu quả đi thẳng vào vấn đề mà doanh nghiệp muốn truyền tới đến cho khách hàng. Theo khảo sát cho thấy, có tới 60-80% tổng số thư gửi đi được mở cho thấy mức độ hiệu quả của phương pháp này.
Ví dụ:
- Zoom: “Đừng bỏ lỡ những tính năng mới”
- LinkedIn: “Bạn có 4 tin nhắn chờ”
- JobStreet: “11 việc làm mới – Thông báo việc làm từ JobStreet.com”
Đặt tiêu đề dựa theo lợi ích
Khách hàng sẽ ít khi quan tâm đến tính năng sản phẩm mà họ chỉ quan tâm đến những lợi ích mà họ sẽ nhận được. Vì vậy, khi truyền tải lợi ích đến khách hàng ở phần tiêu đề email sẽ tạo động lực cho khách hàng mở email nhanh chóng hơn.
Cần đặt tiêu đề đủ hấp dẫn và tập trung vào lợi ích của khách hàng
Một số lỗi thường mắc phải khi đặt tiêu đề Email
Một số lỗi thường mắc phải khi đặt tiêu đề Email như sau:
- Lạm dụng quá nhiều Emoji
- Viết hoa quá nhiều gây khó chịu cho người đọc
- Tiêu đề có chứa những từ spam như: hiệu quả nhất, tốt nhất, miễn phí, thành công nhất, tuyệt vời nhất,…
- Tiêu đề Email quá dài: Viết tiêu đề Email độ dài < 50 ký tự bao gồm cả khoảng cách hoặc trong khoảng 5-8 từ.
Cách viết nội dung Email Marketing
Sau khi thu hút khách hàng thành công thông qua tiêu đề hấp dẫn, việc tiếp theo bạn cần làm đó là xây dựng một nội dung đầy đủ, lôi cuốn để khách hàng click vào đường dẫn mua sản phẩm. Cụ thể như sau:
Xác định nội dung tổng thể
Doanh nghiệp cần xác định rõ nội dung tổng thể của email mà mình muốn gửi đến khách hàng là gì thông qua công thức 5W2H như sau:
- Who (ai làm): Đối tượng mà bạn muốn gửi email tới là ai, mong muốn thực sự của họ là gì?
- What (làm việc gì): Nội dung bạn muốn truyền tải trong thư là gì nhằm tiếp cận nhóm mục tiêu hiệu quả
- When (làm khi nào): Bạn dự định sẽ gửi email cho khách hàng vào lúc nào? Thời điểm nào khiến khách hàng mở email nhiều nhất.
- Where (làm ở đâu): Bạn gửi chuỗi email ở đâu?
- Why (tại sao phải làm):Lý do bạn nên gửi email cho họ là gì? VD: Tăng tương tác, bán hàng, giới thiệu sản phẩm mới,….
- How( làm như thế nào): Doanh nghiệp cần biết cách viết email marketing như thế nào để thực hiện được toàn bộ kế hoạch đã nêu ra ở trên?
- How much / How many (cần bao nhiêu) Gửi nội dung cho bao nhiêu khách hàng?
Sử dụng công thức 5W2H để xây dựng nội dung Email Marketing hiệu quả
Sử dụng văn phong phù hợp với đối tượng mục tiêu
Mỗi nhóm đối tượng lại có sở thích, hành vi và tâm lý khác nhau. Vì vậy, cách viết email marketing hiệu quả chính là hiểu rõ khách hàng của mình muốn gì. Để xác định được chân dung khách hàng, doanh nghiệp cần thu thập những dữ liệu về mục tiêu, động lực, hành vi, nhân khẩu học của đối tượng.
Sau khi xác định chân dung khách hàng, doanh nghiệp có thể dựa vào chân dung khách hàng để xây dựng văn phong trong nội dung email marketing phù hợp.
Cá nhân hóa nội dung
Sau khi xác định được chân dung khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp nên cá nhân hóa nội dung phù hợp với từng khách hàng. Việc làm này cũng tương tự như cá nhân hóa tiêu đề nhằm giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Điều này sẽ giúp tạo liên kết với khách hàng và giúp họ hiểu rằng email đó là dành cho riêng họ chứ không phải gửi hàng loạt cho nhiều người.
Nội dung tập trung vào lợi ích của khách hàng
Nội dung email marketing chuyên nghiệp, thu hút – Bạn đã thử chưa?
Việc tập trung vào lợi ích của khách hàng sẽ thuyết phục họ đầu tư vào sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp qua các chiến dịch email marketing. Sai lầm lớn nhất mà các doanh nghiệp thường gặp đó là chỉ tập trung vào sản phẩm mà không nói được những tính năng đó có thể đem lại lợi ích gì cho khách hàng.
Cách tốt nhất, trước khi viết nội dung, bạn hãy xác định một số vấn đề như sau:
- Điểm đau (pain point) của khách hàng
- Nhu cầu/mong muốn của họ đối với giải pháp phù hợp
- Tính năng, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ giải quyết vấn đề của khách hàng
Nội dung ngắn gọn
Khách hàng không thể đọc hết một nội dung quá dài, vì vậy, hãy cô đọng những ý chính và đắt giá nhất để truyền tải tới khách hàng. Qua đó, thể hiện được những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
Việc viết nội dung email marketing tuy ngắn gọn nhưng vẫn đủ để thu hút khách hàng để họ bấm vào đường dẫn tới website và tìm hiểu thêm sản phẩm/dịch vụ.
Cách viết kết thúc Email Marketing
Viết CTA nổi bật
CTA là lời kêu gọi hành động để khuyến khích khách hàng thực hiện hành động mà doanh nghiệp muốn như: link website, tham gia event, click vào link để đọc bài viết mới,…Theo đó, doanh nghiệp nên lựa chọn một mẫu CTA phù hợp với nội dung chính của email. VD: Nếu nội dung chính là mời khách hàng tìm hiểu về các tính năng mới của sản phẩm thì CTA phù hợp sẽ cần liên kết tới website của doanh nghiệp.
CTA đóng vai trò rất lớn trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website
Thiết kế email chuyên nghiệp, dễ dàng
Khi đã có trong tay một nội dung hay, phù hợp với khách hàng, việc tiếp theo đó là xây dựng hình ảnh bắt mắt, bố cục rõ ràng, giao diện tương thích với nhiều thiết bị. Theo đó, bạn nên tập trung thiết kế nút CTA sao cho thật lôi cuốn, hấp dẫn bởi xét cho đến cùng, mục đích chính của Email đó là kéo khách hàng truy cập vào website thông qua đường link dẫn trong CTA.
Mẫu thiết kế Email Marketing cho bạn tham khảo
Trên đây là những cách viết Email Marketing hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng những thông tin trên đã mang tới bạn những kiến thức hữu ích.
Nguồn bài viết: Sưu tầm