Banner - Thiết Kế Web Cần Thơ 24h

Kiến Thức Chuyên Môn

Cách dùng thẻ HTML để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm

Ngày viết: 13 . 07 . 2023
-
Lượt xem: 848

Thứ hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm có thể cho trang web của bạn một số lượng lớn khách truy cập, nhưng làm thế nào để đạt được điều đó. Dưới đây là cách dùng các thẻ HTML giúp trang web của bạn có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Hãy cùng Thiết kế web tại Cần Thơ tìm hiểu nhé!

Thẻ HTML

Khai thác sức mạnh của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là việc làm cần thiết trong thế giới số hiện nay, nơi quyết định thành bại cho sản phẩm online của bạn. Trong lĩnh vực SEO, thẻ HTML thường bị bỏ qua nhưng thực tế nó là công cụ rất hữu ích.

Bằng cách lên chiến thuật dùng thẻ HTML, bạn có thể nâng cao thứ hạng của web trên công cụ tìm kiếm, nhờ đó, thu hút nhiều truy cập tự nhiên hơn. Từ thẻ tiêu đề, mô tả meta tới thẻ header & alt, mỗi thẻ HTML đều có mục đích sử dụng riêng trong việc truyền tải thông tin tới các công cụ tìm kiếm.

Hãy cùng nhau khám phá thế giới của thẻ HTML và cách dùng chúng khôn ngoan để cải thiện khả năng hiển thị và truy cập cho web của bạn nhé!

Tại sao thẻ HTML quan trọng?

Thẻ HTML hoạt động như một nền tảng cho SEO bằng cách cung cáp thông tin quan trọng cho công cụ tìm kiếm về nội dung của trang web. Chúng giúp trình thu thập dữ liệu web của công cụ tìm kiếm hiểu được tầm quan trọng của các yếu tố khác nhau trên một trang.

Cấu trúc nội dung

Heading, paragraph, và list là những ví dụ về thẻ HTML cho nội dung trang web có cấu trúc hợp lí. Công cụ tìm kiếm thích nội dung được cấu trúc tốt vì nó dễ hiểu và phân tích hơn.

Tối ưu hóa từ khóa

Thẻ HTML cho phép chủ trang web highlight từ khóa và cụm từ quan trọng trong nội dung. Khi bạn dùng thẻ HTML như <strong> hay <em>, bạn nhấn mạnh text liên quan, khiến nó nổi bật với công cụ tìm kiếm.

Tối ưu hóa metadata

Thẻ HTML giống như  <title> và <meta> cho công cụ tìm kiếm nhiều chi tiết hơn về một trang web. Thẻ title mà hầu hết trình duyệt đều hiện nó trong thanh tiêu đề của trang web cho một đoạn mô tả sơ bộ nội dung của trang.

Thêm bất kỳ từ khóa liên quan vào những thẻ này đều có thể tăng click tự nhiên tới web từ kết quả trên công cụ tìm kiếm.

Tối ưu hóa thẻ tiêu đề cho SEO

Tối ưu hóa thẻ tiêu đề cho SEO

Thẻ tiêu đề hay title là một trong số thẻ HTML quan trọng nhất cho SEO. Chúng giúp xác định tiêu đề của trang và hiển thị dưới dạng tiêu đề có thể nhấp trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Việc tối ưu hóa các thẻ tiêu đề có thể cải thiện đáng kể khả năng hiển thị và tỷ lệ nhấp chuột cho trang web của bạn.

Khi đặt thẻ title cho web, hãy:

  • Kết hợp từ khóa liên quan mà người dùng thường xuyên tìm kiếm nhất.
  • Viết chính xác và đủ nội dung, lý tưởng nhất là từ 50 tới 60 ký tự để chúng hiện đầy đủ trong kết quả tìm kiếm.
  • Đặt tiêu đề độc đáo cho mỗi trang, tránh trùng lặp.

Tận dụng thẻ meta cho SEO

Thẻ meta cực kỳ quan trọng với SEO vì chúng cung cấp thêm chi tiết về trang web. Dù chúng không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, nhưng việc thêm thẻ meta vào web sẽ tác động đến cách các công cụ tìm kiếm hiển thị và giải thích trang của bạn trong SERPs. Dưới đây là một số thẻ meta cần tập trung cho SEO.

  • Thẻ mô tả tóm tắt nội dung chính của trang web. Nó nằm dưới thẻ title và có tác động nhất định tới lượt click. Vì thế, hãy viết nó thật hấp dẫn và chính xác, bao gồm cả từ khóa liên quan.
  • Thẻ Robots hướng dẫn trình thu thập thông tin trang web về cách tương tác với web, cho biết trang nào nên đánh chỉ mục, theo dõi hoặc bỏ qua link.

Nâng cao SEO với thẻ header

<h1>Kỹ thuật SEO</h1>
<h2>Tối ưu hóa trên trang</h2>
<p>Nội dung thảo luận về cách tối ưu hóa nội dung trên trang.</p>

<h3>Nghiên cứu từ khóa</h3>
<p>Dự thảo nội dung về quá trình nghiên cứu từ khóa.</p>

<h3>Sáng tạo nội dung</h3>
<p>Giải thích tầm quan trọng của sáng tạo nội dung chất lượng cao.</p>

<h2>Tối ưu hóa ngoài trang</h2>
<p>Vai trò của tối ưu hóa ngoài trang.</p>

Thẻ header như <h1>, <h2>, <h3> cung cấp nội dung trên cấu trúc và phân cấp trang web. Bạn có thể dùng tới 6 cấp độ của thẻ header để nâng cao khả năng đọc và trải nghiệm của người dùng, cũng như được đánh giá SEO tốt hơn. Để dùng thẻ header hiệu quả, bạn nên ghi nhớ những điều sau:

  • Phân cấp trang hợp lý, từ chính tới phụ để công cụ tìm kiếm hiểu được cách sắp xếp nội dung.
  • Dùng từ khóa liên quan cho thẻ header để cho công cụ tìm kiếm biết tầm quan trọng của chúng, từ đó, đảm bảo nội dung rõ ràng.
  • Đảm bảo nội dung nhất quán cho công cụ tìm kiếm dễ hiểu và phân tích.

Tầm quan trọng của Alt Text cho SEO

Thẻ Alt Text trong SEO

Bạn có thể dùng alt text để mô tả ảnh trên trang web. Thêm thuộc tính alt cho từng  mô tả nội dung của nó cho bất kỳ ai không thể xem ảnh. Dù chủ yếu dành cho mục đích truy cập, alt text cũng có giá trị SEO nhất định.

  • Cho phép trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm và người dùng khiếm thị hiểu được ngữ cảnh của hình ảnh thông qua mô tả văn bản của Alt Text.
  • Đóng góp vào SEO bằng cách cung cấp thêm thông tin cho công cụ tìm kiếm. Nếu tối ưu hóa tốt, ảnh sẽ được đánh chỉ mục và xếp hạng trên kết quả tìm kiếm theo ảnh.
  • Giúp người dùng hiểu rõ nội dung ảnh khi không thể tải được nó do tốc độ mạng.
  • Thêm từ khóa liên quan một cách tự nhiên trong alt text có thể tăng hiển thị của ảnh trong kết quả tìm kiếm.

Gợi ý một số cách dùng thẻ HTML tốt nhất cho SEO

Để tối đa hóa tác động của thẻ HTML để SEO web, hãy thử những cách sau:

  • Dùng đánh dấu theo ngữ nghĩa: Sử dụng các thẻ HTML ngữ nghĩa để cung cấp ý nghĩa và ngữ cảnh cho nội dung của bạn. Các thẻ ngữ nghĩa như
    ,
  • Tránh lạm dụng flash và JavaScript: Nội dung nhúng trong Flash hoặc JavaScript có thể gây khó hiểu cho trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm. Vì thế, hãy hạn chế những công nghệ này ở mức tối đa.
  • Tối ưu hóa web thân thiện với mobile vì phần lớn người dùng web hiện nay đều sử dụng mobile.

Trên đây là cách dùng các thẻ HTML giúp trang web của bạn có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn!

Nguồn bài viết: Sưu tầm

Kiến Thức Chuyên Môn

Bài Viết Liên Quan

Cách Chọn Hosting (Dễ Hiểu) Cho Từng Mục Đích Kinh Doanh
18 . 11 . 2025
Cách Chọn Hosting (Dễ Hiểu) Cho Từng Mục Đích Kinh Doanh
Chọn đúng hosting giúp website chạy nhanh và bảo mật. Khám phá ngay 5 tiêu chí chọn hosting phù hợp cho doanh nghiệp, ngay cả khi bạn không rành về kỹ thuật.
Email Server: Nâng Tầm Uy Tín, Bảo Mật & Cách Thức Hoạt Động A-Z
14 . 11 . 2025
Email Server: Nâng Tầm Uy Tín, Bảo Mật & Cách Thức Hoạt Động A-Z
Bài viết này giải thích Email Server là gì, so sánh trực diện với email miễn phí và lý do doanh nghiệp bắt buộc phải có hệ thống email riêng để đảm bảo an toàn dữ liệu.
Site map là gì ? Những điều cần biết về Site map
10 . 11 . 2025
Site map là gì ? Những điều cần biết về Site map
Tìm hiểu sitemap là gì, tại sao website cần sitemap, và cách phân biệt 2 loại sitemap phổ biến (XML & HTML).
5 Dạng Nội Dung Website Doanh nghiệp Không Thể Thiếu (2025)
05 . 11 . 2025
5 Dạng Nội Dung Website Doanh nghiệp Không Thể Thiếu (2025)
Đâu là các dạng nội dung website doanh nghiệp quan trọng? Khám phá cấu trúc 5 trang (Giới thiệu, Dịch vụ, Blog, Case Study, Liên hệ) để thu hút khách hàng.
Bảo mật Website Mã nguồn đóng:
30 . 10 . 2025
Bảo mật Website Mã nguồn đóng: "Pháo đài" Website an toàn?
Mã nguồn đóng là gì? Khám phá cách bảo mật website mã nguồn đóng giúp chống hack, bảo mật dữ liệu và là giải pháp website doanh nghiệp an toàn. Tìm hiểu ngay!
5 Tính năng Quản trị Website Doanh nghiệp Hiện đại Cần Có
27 . 10 . 2025
5 Tính năng Quản trị Website Doanh nghiệp Hiện đại Cần Có
Khám phá 5 tính năng quản trị website doanh nghiệp hiện đại. Tìm hiểu ưu điểm CMS tùy chỉnh, quản lý nội dung dễ dàng và giao diện thân thiện. Xem ngay!
Google Hoạt Động Như Thế Nào? Cách Google Xếp Hạng Website
14 . 10 . 2025
Google Hoạt Động Như Thế Nào? Cách Google Xếp Hạng Website
Tìm hiểu sâu về cách Google hoạt động qua 3 giai đoạn cốt lõi: Crawling, Indexing và Ranking. Nắm vững cơ chế để xây dựng chiến lược SEO hiệu quả nhất.
SERP là gì? Tầm Quan Trọng Của SERP Khi Làm SEO Website
10 . 10 . 2025
SERP là gì? Tầm Quan Trọng Của SERP Khi Làm SEO Website
Tìm hiểu SERP là gì và tại sao việc phân tích trang kết quả tìm kiếm lại cực kỳ quan trọng trong SEO. Khám phá các tính năng SERP phổ biến nhất hiện nay.
Vượt Rào Cản Mã Nguồn Đóng: Bí Quyết Xây Dựng Liên Kết Hiệu Quả
08 . 10 . 2025
Vượt Rào Cản Mã Nguồn Đóng: Bí Quyết Xây Dựng Liên Kết Hiệu Quả
Vượt qua các hạn chế kỹ thuật và chinh phục top Google với bí quyết link building dành riêng cho website mã nguồn đóng.
Quản lý nội dung & Kế hoạch nhập liệu hiệu quả cho Website
06 . 10 . 2025
Quản lý nội dung & Kế hoạch nhập liệu hiệu quả cho Website
Hướng dẫn quản lý nội dung website và xây dựng kế hoạch nhập liệu hiệu quả. Khám phá quy trình, công cụ và checklist để tối ưu nội dung chuẩn SEO. Tìm hiểu ngay!