Banner - Thiết Kế Web Cần Thơ 24h

Kiến Thức Chuyên Môn

Search volume là gì? Công cụ nào để kiểm tra Search volume?

Ngày viết: 05 . 06 . 2025
-
Lượt xem: 2699

Nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu về SEO, search volume sẽ là 1 trong những chỉ số cơ bản mà bạn sẽ cần phải nắm chắc để phục vụ nghiên cứu từ khoá sau này. Vậy search volume là gì? Hãy cùng Thiết kế web Cần Thơ tìm hiểu khái niệm này trong bài viết sau đây.

1. Search volume là gì?

1.1 Khái niệm search volume

Search volume là khối lượng tìm kiếm 1 cụm từ khóa bất kỳ trên Google hoặc các search engine khác, được đo lường trong 1 khoảng thời gian cụ thể. Khi tra cứu search volume trên các công cụ nghiên cứu từ khoá, kết quả trả lại thường được lấy trong vòng 12 tháng. 

1.2 Lợi ích của search volume là gì?

Search volume là 1 phần không thể thiếu của SEO bởi những lợi ích mà nó đem lại ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả sau này. Cụ thể những lợi ích đó là:

  • Nắm được tiềm năng của từ khóa, search volume càng cao, nhu cầu càng cao
  • Nắm được độ khó, độ cạnh tranh của từ khoá
  • Nắm được sự tăng trưởng của từ khóa theo từng tháng, quý, năm
  • Hỗ trợ lên nội dung chính xác, sát với nhu cầu

Có thể nói, nếu bạn có trong tay search volume giống như bạn đã có chìa khoá để mở cánh cửa đầu tiên trong SEO. Bạn sẽ biết bạn cần làm gì, cần lên những content nào, mức độ phức tạp của kế hoạch này ra sao... Vậy nên search volume mới được đánh giá là 1 trong những chỉ số quan trọng là vì vậy.

Search volume là gì?

2. Những công cụ cung cấp volume chính xác

Để biết được Search volume, người dùng sẽ cần phải tìm đến các công cụ nghiên cứu từ khoá miễn phí và trả phí. Và những công cụ đó là:

2.1 Google keywords planner

Đây là công cụ miễn phí của Google, cho phép bạn lên kế hoạch từ khóa nhanh chóng với các chỉ số Search volume khá chính xác. Với công cụ này, bạn chỉ cần nhập từ khoá vào ô tìm kiếm, Google keywords planner sẽ trả cho bạn volume kèm với những từ khóa liên quan để bạn bổ sung vào kế hoạch của mình.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Google keywords planner đã không còn “được lòng” các SEOer bởi tính chính xác về số liệu đã giảm. So với hầu hết các tools cùng chức năng khác. Vậy nên giờ trong SEO, Google keywords planner hầu hết chỉ dùng để lấy ý tưởng từ khoá mà thôi.

Google keywords planner

Google keywords plann

2.2 Ahref

Chắc chắn khi đã tìm hiểu về SEO thì không thể bỏ công cụ “thần kỳ” Ahref. Nó có  thể giúp bạn nắm bắt được tất cả các hạng mục, chỉ số SEO trên website của bạn và cả đối thủ. Tất nhiên, kiểm tra search volume là điều bạn có thể thực hiện rất dễ dàng trên Ahref.

Kết quả mà Ahref trả lại cũng tương đối chính xác. Thế nhưng, điều mà các SEOer thích nhất ở Ahref là có thể vừa check từ khóa content đối thủ, vừa xem được Search volume, vừa biết được mức độ khó của từ khoá…. Bởi vậy, dù kết quả chưa sát lắm nhưng vẫn được SEOer dùng rất nhiều.

2.3 Spineditor

Trong số các công cụ nghiên cứu search volume từ khoá, Spineditor là công cụ được đánh giá cao về độ chính xác. Bạn có thể tra cứu volume của 1 từ khóa hoặc 1 cụm từ khoá 1 cách rất dễ dàng với Spineditor.

Ngoài ra, công cụ này cũng sẽ gợi ý cho bạn hàng loạt ý tưởng từ khóa liên quan đến chủ đề mà bạn đang tìm kiếm. Và khi sử dụng Spineditor rồi, bạn sẽ cảm thấy rất xứng đáng với chi phí bạn bỏ ra. Tuy nhiên, Spineditor không nghiên cứu được từ khoá đối thủ như Ahref nhé.

Spineditor

Spineditor

2.4 Rank Checker

Tiếp theo danh sách là công cụ Rankchecker, vừa giúp bạn check volume từ khóa, vừa có thể check được 1 vài chỉ số của các đối thủ. Chưa bàn về vai trò của nó trong SEO nói chung, nhưng chỉ riêng việc tìm kiếm search volume, Rank Checker được đánh giá là vô cùng hữu ích. 

Bạn sẽ được cung cấp volume từ khóa, ngoài ra công cụ  này cũng gợi ý cho bạn các chủ đề liên quan hỗ trợ bạn lên ý tưởng từ khóa dễ dàng hơn. Đây là công cụ trả phí. và độ chính xác của Rank Checker rơi vào khoảng 90% như các công cụ check search volume khác.

3. Search volume từ khóa sử dụng như nào cho đúng?

Như đã nói ở trên, search volume thực sự quan trọng trong SEO. Mỗi 1 nhóm key sẽ có những từ khóa tương đồng nhưng số lượng volume khác nhau. Vậy, với những từ khóa có volume lớn bạn sẽ làm gì và những từ khóa volume nhỏ hơn bạn có được bỏ qua hay không?

3.1 Những từ khóa có lượng volume cao

Đối với những từ khó có search volume cao, bạn hãy đặt nó làm từ khóa chính, đồng thời có thể đặt nó là bài nội dung lớn và lên các kế hoạch triển khai các bài viết nhỏ bổ sung.

Ngoài ra, những từ khóa này bạn nên ưu tiên cho nó xuất hiện ở những vị trí tốt trên website, ví dụ như trang chủ hay title, meta description. Như vậy, tiềm năng của từ khóa sẽ được tận dụng 1 cách tốt nhất, giúp thu hút nhiều người dùng click hơn.

Search volume từ khóa sử dụng như nào cho đúng?

Từ khoá có volume cao nên chọn làm từ khoá chính

3.2 Những từ khóa có lượng volume thấp

Ngược lại, những từ khóa có volume thấp thì sao? Chúng ta có cần bỏ qua nó không? Đáp án là “Không”! Ngược lại, nhóm từ khóa này lại có nhiệm vụ đặc biệt trong việc củng cố và gia tăng sức mạnh cho các nhóm từ khóa lớn phía trên. 

Và cũng đã nhắc ở trên, lượng search volume mà các công cụ trả về cũng chỉ mang tính chất tương đối. Vậy nên việc bỏ qua những từ khóa nhóm này khá lãng phí. Chúng ta cũng không thể biết được rằng, một thời điểm nào đó trong tương lai, những key này sẽ có chỉ số tăng trưởng tốt thì sao, đúng không?

Nhìn chung, bạn nên nắm chắc cách dùng chỉ số search volume trước khi muốn tìm hiểu sâu hơn về các hạng mục khác trong SEO. Nếu bạn thành thạo chỉ số này, việc lên kế hoạch SEO sau này sẽ đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Nguồn bài viết: Sưu tầm

Kiến Thức Chuyên Môn

Bài Viết Liên Quan

Email Server: Nâng Tầm Uy Tín, Bảo Mật & Cách Thức Hoạt Động A-Z
14 . 11 . 2025
Email Server: Nâng Tầm Uy Tín, Bảo Mật & Cách Thức Hoạt Động A-Z
Bài viết này giải thích Email Server là gì, so sánh trực diện với email miễn phí và lý do doanh nghiệp bắt buộc phải có hệ thống email riêng để đảm bảo an toàn dữ liệu.
Site map là gì ? Những điều cần biết về Site map
10 . 11 . 2025
Site map là gì ? Những điều cần biết về Site map
Tìm hiểu sitemap là gì, tại sao website cần sitemap, và cách phân biệt 2 loại sitemap phổ biến (XML & HTML).
5 Dạng Nội Dung Website Doanh nghiệp Không Thể Thiếu (2025)
05 . 11 . 2025
5 Dạng Nội Dung Website Doanh nghiệp Không Thể Thiếu (2025)
Đâu là các dạng nội dung website doanh nghiệp quan trọng? Khám phá cấu trúc 5 trang (Giới thiệu, Dịch vụ, Blog, Case Study, Liên hệ) để thu hút khách hàng.
Bảo mật Website Mã nguồn đóng:
30 . 10 . 2025
Bảo mật Website Mã nguồn đóng: "Pháo đài" Website an toàn?
Mã nguồn đóng là gì? Khám phá cách bảo mật website mã nguồn đóng giúp chống hack, bảo mật dữ liệu và là giải pháp website doanh nghiệp an toàn. Tìm hiểu ngay!
5 Tính năng Quản trị Website Doanh nghiệp Hiện đại Cần Có
27 . 10 . 2025
5 Tính năng Quản trị Website Doanh nghiệp Hiện đại Cần Có
Khám phá 5 tính năng quản trị website doanh nghiệp hiện đại. Tìm hiểu ưu điểm CMS tùy chỉnh, quản lý nội dung dễ dàng và giao diện thân thiện. Xem ngay!
Google Hoạt Động Như Thế Nào? Cách Google Xếp Hạng Website
14 . 10 . 2025
Google Hoạt Động Như Thế Nào? Cách Google Xếp Hạng Website
Tìm hiểu sâu về cách Google hoạt động qua 3 giai đoạn cốt lõi: Crawling, Indexing và Ranking. Nắm vững cơ chế để xây dựng chiến lược SEO hiệu quả nhất.
SERP là gì? Tầm Quan Trọng Của SERP Khi Làm SEO Website
10 . 10 . 2025
SERP là gì? Tầm Quan Trọng Của SERP Khi Làm SEO Website
Tìm hiểu SERP là gì và tại sao việc phân tích trang kết quả tìm kiếm lại cực kỳ quan trọng trong SEO. Khám phá các tính năng SERP phổ biến nhất hiện nay.
Vượt Rào Cản Mã Nguồn Đóng: Bí Quyết Xây Dựng Liên Kết Hiệu Quả
08 . 10 . 2025
Vượt Rào Cản Mã Nguồn Đóng: Bí Quyết Xây Dựng Liên Kết Hiệu Quả
Vượt qua các hạn chế kỹ thuật và chinh phục top Google với bí quyết link building dành riêng cho website mã nguồn đóng.
Quản lý nội dung & Kế hoạch nhập liệu hiệu quả cho Website
06 . 10 . 2025
Quản lý nội dung & Kế hoạch nhập liệu hiệu quả cho Website
Hướng dẫn quản lý nội dung website và xây dựng kế hoạch nhập liệu hiệu quả. Khám phá quy trình, công cụ và checklist để tối ưu nội dung chuẩn SEO. Tìm hiểu ngay!
Tối ưu tốc độ website mã nguồn đóng: Nhanh mà vẫn Đẹp!
02 . 10 . 2025
Tối ưu tốc độ website mã nguồn đóng: Nhanh mà vẫn Đẹp!
Khám phá giải pháp tăng tốc website mã nguồn đóng mà vẫn giữ giao diện đẹp. Hướng dẫn tối ưu Core Web Vitals, lazy loading, caching CDN để website bứt phá. Tư vấn ngay!