Nofollow là gì? Tầm quan trọng của Dofollow và Nofollow
Dofollow và nofollow là một trong những thuật ngữ rất phổ biến trong SEO hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được rõ ràng nofollow là gì? Dofollow là gì? Chúng có tầm quan trọng thế nào với website? Bài viết sau đây Thiết kế web Cần Thơ sẽ chia sẻ và giúp bạn hiểu hơn về những vấn đề trên.
Dofollow và Nofollow là gì?
Khi điều hành và phát triển 1 website, chắc hẳn bạn sẽ không xạ là gì việc phải trích dẫn một link website khác không phải của mình. Hành động này trong SEO được gọi là external link. Tuy nhiên, đôi khi liên kết ta dẫn không đạt được độ uy tín cao mà còn có thể gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của website. Điều này giúp mở ra một khái niệm mới về link là dofollow và nofollow.
Có thể hiểu đơn giản rằng, khi bạn muốn dẫn link một website khác, nhưng lại sợ bị Google hiểu nhầm rằng bạn đang cố tình quảng cáo và dẫn người dùng thì bạn có thêm thuộc tính rel=no-follow trong link thẻ <a>. Công thức sẽ như sau:
<a href=”duong-dan” rel=”nofollow”>tên web</a>
Ngược lại của nofollow và dofollow. Bạn có thể để là rel=dofollow để thông báo đến bot của máy tìm kiếm rằng bạn khá chắc chắn về link này và user có thể bấm vào nó.
Do-follow và no-follow ảnh hưởng như thế nào đến SEOer
Thuộc tính nofollow được thêm vào thời gian gần đây giúp hạn chế spam content của các seo-ẻ như comment vô tội vạ link vào các blog không liên quan. Thuộc tính này sẽ giúp thêm quyền hạn cho các webmaster hạn chế những seo-er vô ý thức. Giá trị của link có nofollow sẽ sụt giảm nghiêm trọng, gần như chỉ khoảng 1/100 của link dofollow.
No-follow và Do-follow làm sao nhận biết được chúng?
Nếu bạn biết chút ít về HTML thì có thể ấn F12 và xem thẻ . Nếu trong thẻ có để rel=”nofollow” thì đó là link no-follow. Ngược lại nếu thẻ không có thuộc tính đó hoặc rel=”dofollow” thì link được trích dẫn là link do-follow.